GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG SÓNG DI ĐỘNG CHO DU THUYỀN CAPELLA QUẢNG NINH

  I. GIỚI THIỆU VỀ DU THUYỀN 5 SAO CAPELLA 

Bắt đầu hành trình đầu tiên vào tháng 08 năm 2020, Du thuyền Capella mang đến trải nghiệm kỳ nghỉ sang trọng, đẳng cấp hoàn toàn mới trên Vịnh Lan Hạ. Du thuyền là sự giao hòa của thiết kế du thuyền hiện đại và phong cách kiến trúc Đông Dương đặc sắc. Không gian nghỉ dưỡng với 30 phòng nghỉ sang trọng cùng hệ thống nhà hàng, bể bơi, bar, spa, lounge, club… cùng các tiện ích giải trí đa dạng. Du thuyền Capella là nốt nhạc đầu tiên trong bản hòa tấu trên biển, khởi đầu dòng sản phẩm du thuyền sang trọng, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Du thuyền Capella 5 sao đang hút khách trong nước và quốc tế
Du thuyền Capella 5 sao đang hút khách trong nước và quốc tế

Du thuyền Capella mang âm hưởng phong cách kiến trúc Đông Dương. Từng chi tiết trong thiết kế du thuyền được trau chuốt dựa trên sự tính toán cẩn thận về công năng sử dụng và tính thẫm mĩ trong từng trải nghiệm của khách hàng. Với hành trình riêng biệt khám phá Vịnh Hạ Long – Vịnh Lan Hạ, một hành trình hai điểm đến, du khách sẽ tận hưởng một chuyến đi giữa lòng di sản thiên nhiên, hòa mình vào vẻ đẹp của vịnh biển thiên đường.

Du thuyền đẳng cấp 5 sao Capella giữa Vịnh Lan Hạ
Du thuyền đẳng cấp 5 sao Capella giữa Vịnh Lan Hạ

Không gian nghỉ dưỡng với 30 phòng nghỉ hạng sang, diện tích rộng với hệ thống cửa sổ trần, ban công riêng và bồn tắm hướng vịnh là phong cách nghỉ dưỡng thời thượng, nơi ghi dấu những kỉ nhiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn và gia đình.

 

 

II. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN TĂNG CƯỜNG SÓNG DI ĐỘNG DU THUYỀN CAPELLA

      Trong thời gian hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng, do thường xuyên phải di chuyển, neo đậu trên các vùng biển gần bờ và khu vực Vịnh Lan Hạ, tỉnh Quảng Ninh nên Du thuyền Capella cũng gặp phải tình trạng thường xuyên mất sóng di động do hạ tầng trạm viễn thông BTS thưa thớt và tín hiệu bị che chắn bởi các núi trong Vịnh. Điều này khiến khách hàng của du thuyền Capella bị hạn chế trong việc liên lạc cũng như giải trí trong quá trình trải nghiệm dịch vụ trên tàu. Ngoài ra công tác liên lạc trong quản lý điều hành của Thủy thủ đoàn cũng gặp khó khăn khi không thể liên lạc với Thủy thủ đoàn từ đất liền ở những nơi sóng kém.

Mặc dù Du thuyền Capella đã cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí trên tàu cho khách thăm quan thông qua các thiết bị phát tín hiệu Wifi nội bộ, nhưng bản chất các thiết bị phát sóng Wifi này đều lấy nguồn vào là các Sim data của các nhà mạng, sau đó chuyển đổi và phát ra sóng Wifi cho khách hàng sử dụng. Nhưng nếu tín hiệu di động bị mất thì các thiết bị Wifi này cũng mất đi tác dụng, khách hàng không thể truy cập internet qua Wifi nữa.

Thủy thủ đoàn với tinh thần lấy trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm
Thủy thủ đoàn với tinh thần lấy trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm

Với tinh thần lấy trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm, Ban lãnh đạo cùng Thủy thủ đoàn đã quyết định tìm giải pháp nâng cấp chất lượng sóng di động cho toàn bộ các khu vực bên trong Du thuyền Capella nhằm hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ của mình.

          Với yêu cầu mà Ban lãnh đạo cùng Thủy thủy đoàn đề ra:

  • Sóng di động phủ được các khu vực:

+ Khu vực sảnh đón khách;

+ Khu vực hành lang các phòng nghỉ, bên trong các phòng nghỉ;

+ Khu vực tầng hầm buồng máy, phòng ăn của nhân viên, phòng bếp, phòng trực kỹ thuật;

+ Khu vực phòng sinh hoạt chung cho khách, khu vực nghỉ dưỡng tắm nắng;

+ Khu vực buồng lái của thuyền trưởng trên boong tàu;

  • Giải pháp phải đáp ứng yêu cầu liên lạc của cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone để tối ưu hóa được vùng phủ của nhà mạng cũng như đáp ứng các loại máy điện thoại của người dùng;
  • Toàn bộ giải pháp, thiết bị phải là sản phẩm hợp pháp, có giấy chứng nhận hợp quy.

 

III. GIẢI PHÁP CHO DỰ ÁN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực Viễn thông và CNTT, đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên của Công ty CP Công nghệ HHN Việt Nam đã bắt tay vào khảo sát, nghiên cứu nguyên nhân và xây dựng giải pháp Kích sóng di động cho Du thuyền Capella.

Nhận thấy các nguyên nhân gây ra tình trạng mất sóng di động cho Du thuyền Capella là do:

  1. Các nhà mạng chỉ bố trí được các trạm thu phát sóng BTS ở khu vực gần bờ, các khu vực dễ tiếp cận để lắp đặt trạm, dẫn đến khi tàu thuyền đi xa bờ hơn hoặc đi vào các khu vực bị che khuất làm giảm mức độ tiếp nhận tín hiệu từ trạm BTS, dẫn đến mất sóng di động 2G, 3G, 4G. Tình trạng này xảy ra với tất cả các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone.
  2. Các Tàu biển, Tàu du lịch, Du thuyền thường được thiết kế có tầng hầm, đây là các khu vực khoang máy, khoang động cơ, khu vực nấu ăn, phòng nghỉ của nhân viên… đều nằm thấp gần mực nước biển, dẫn đến không thể bắt được sóng di động.
Khu vực hầm buồng máy bị mất hoàn toàn sóng di động gây khó khăn trong công tác vận hành
Khu vực hầm buồng máy bị mất hoàn toàn sóng di động gây khó khăn trong công tác vận hành

 

Khu vực hành lang các tầng hầm bị mất sóng di động
Khu vực hành lang các tầng hầm bị mất sóng di động

 

Khu vực nhà ăn, phòng sinh hoạt cho nhân viên dưới hầm của tàu bị mất sóng di động hoàn toàn
Khu vực nhà ăn, phòng sinh hoạt cho nhân viên dưới hầm của tàu bị mất sóng di động hoàn toàn

3. Tàu du lịch, Du thuyền thường được phân bố nhiều phòng, nhiều không gian nên mức độ che chắn cao làm cho các thiết bị di động không thể tiếp nhận sóng di động từ bên ngoài.

Tàu du lịch được bố trí nhiều phòng ngăn cách gây suy hao và mất sóng di động
Tàu du lịch được bố trí nhiều phòng ngăn cách gây suy hao và mất sóng di động

4. Các Tàu du lịch, Tàu biển hiện nay thường được thiết kế và đóng bằng chất liệu sắt, thép có độ bền cao, chống ăn mòn. Vô hình trung chất liệu này cũng che chắn làm suy hao đáng kể tín hiệu di động.

Phòng Karaoke, phòng giải trí trên các tàu du lịch được thiết kế cách âm nên gây hiện tượng chắn sóng
Phòng Karaoke, phòng giải trí trên các tàu du lịch được thiết kế cách âm nên gây hiện tượng chắn sóng

Để giải quyết vấn đề này, Công ty CP Công nghệ HHN Việt Nam đã áp dụng Giải Pháp Kích sóng di động cho Tàu biển, Kích sóng di động cho Tàu du lịch, Kích sóng di động cho Du thuyền và triển khai thành công cho nhiều Tàu thuyền tại các Khu Du lịch như Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Cam Ranh, Nha Trang, Vũng Tàu, Vân Đồn…

Giải pháp sử dung thiết bị tăng cường sóng di động tích hợp 3 dải tần của các nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone, Mobiphone đáp ứng nhu cầu liên lạc của mọi khách hàng, khách du lịch và thủy thủ đoàn trên tàu.

Mô Hình Giải Pháp Kích Sóng Di Động Cho Tàu Biển, Du Thuyền
Mô Hình Giải Pháp Kích Sóng Di Động Cho Tàu Biển, Du Thuyền

Đối với các Tàu thuyền di chuyển gần bờ hoặc các khu du lịch thông thường, các nhà mạng đều bố trí các trạm BTS nhưng mật độ thưa thớt do không có địa điểm thuận lợi cho việc lắp đặt trạm. Các tàu thuyền khi bắt sóng thì tín hiệu đã khá yếu, không đủ để gọi hoặc nhận dữ liệu trong khi công suất thu phát của điện thoại di động thấp.

Giải pháp tăng cường sóng di động cho Tàu biển, Tàu du lịch là bố trí 1 anten thu với độ nhạy thu cao ở vị trí cao, thoáng trên boong tàu, để dễ dàng thu nhận tín hiệu từ các trạm BTS lân cận trong quá trình di chuyển của tàu thuyền.

Hệ thống lắp đặt 1 anten với độ nhạy thu cao trên vị trí thoáng của boong tàu
Hệ thống lắp đặt 1 anten với độ nhạy thu cao trên vị trí thoáng của boong tàu

Tín hiệu mà anten thu này sẽ được truyền đến hệ thống tăng cường sóng di động để khuếch đại đến công suất phù hợp theo diện tích cần phủ sóng của tàu, đầu ra tín hiệu lúc này đã ổn định và được truyền tới các anten phát.

Các anten phát được lắp đặt tại các khu vực cần phủ sóng như khu vực hầm tàu, buồng máy, khu vực phòng của khách, khoang lái của thuyền trưởng… theo nhu cầu của khách hàng.

Anten phát được đưa đến khu vực lễ tân và hành lang các tầng nơi cần phủ sóng di động
Anten phát được đưa đến khu vực lễ tân và hành lang các tầng nơi cần phủ sóng di động

Giải pháp kích sóng di động cho Tàu biển, Tàu du lịch và Du thuyền của HHN Tech đã được nhiều khách hàng trải nghiệm và chứng minh được chất lượng của giải pháp. Giải pháp đảm bảo liên lạc cho khách hàng ở cả 3 băng tần 2G, 3G, 4G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone. Các thiết bị sử dụng trong giải pháp đều là thiết bị HỢP PHÁP, nhập khẩu chính ngạchcó giấy chứng nhận hợp quy theo quy định của pháp luật.

Tín hiệu di động đã được phủ đến khu vực tiếp khách và khoang lái của thuyền trưởng
Tín hiệu di động đã được phủ đến khu vực tiếp khách và khoang lái của thuyền trưởng

Giải pháp khi triển khai đã giúp khắc phục tình trạng mất sóng di động cho Du thuyền Capella cao cấp, mang lại trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách du lịch trong kỳ nghỉ của mình, cũng như tăng cường hiệu quả vận hành cho đội ngũ quản lý.

Lưu ý: Các chủ tàu cần tuân thủ các quy định của Luật Tần số Vô tuyến điện, không sử dụng những thiết bị nhập lậu, các thiết bị không được cấp phép. Việc sử dụng các thiết bị không được cấp phép, chất lượng kém sẽ gây nhiễu đến hệ thống của nhà mạng và sẽ bị xử phạt từ 50 đến 200 triệu đồng tùy từng trường hợp theo quy định của pháp luật.

Mọi thắc mắc, tư vấn xin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ HHN Việt Nam

Hotline: 0862.39.6686

0944177435Zalo